மொத்தப் பக்கக்காட்சிகள்

8/31/2012

நான்.



நம்மை ஒருவ‌ர் பெய‌ரிட்டு அழைத்தால் நாம் திரும்பி பார்க்கிறோம்,
 
உட‌லைத்தான் தான் அந்த‌ பெய‌ரிட்டு அழைக்கிறோம்.
 
உட‌ல் இற‌ந்த‌தும் அந்த‌ பெய‌ரும் ம‌றைந்து விடுகிற‌து
.
இது என‌து பெய‌ர்,இது என‌து உட‌ல் ,இது என‌து பொருள்,இது என‌து உற‌வு என்கிறோம்.

என‌து என்னும்பொழுது அது, ந‌ம‌து உட‌லுக்கு சொந்த‌மான‌ பொருளைக்குறிக்கிற‌து.

ப‌ணம்,பொருள்,சொந்த‌ம்,ப‌ந்த‌ம் அனைத்தையும் இழக்கும் ஒரு நிலை வ‌ந்த‌ பிற‌கு, இனி நான் இழப்ப‌த‌ற்கு ஒன்றும் இல்லை என்ற நிலைக்கு த‌ள்ளப்ப‌டுகிறோம்.

த‌ற்பொழுது இந்த உட‌லுக்கு, உலக‌ பொருட்க‌ள் ம‌ற்றும் ம‌னித‌ர்க‌ள் மீது எந்த‌வித‌ ப‌ற்றும் இல்லை,இந்த‌ நிலையில் நான் யார்?உட‌ல் ம‌ட்டும் தான் நானா?

மிகுந்த‌ க‌லைப்ப‌ட‌ந்த‌ நிலையில் நீண்ட‌ ஆழ்நிலைத்தூக்க‌ம் ஏற்ப‌டும்பொழுது,க‌ன‌வ‌ற்ற க‌ல‌ங்க‌ம‌ற்ற அந்த‌ தூக்க‌த்தின் பொழுது எந்த‌ ச‌ப்த‌மும் ந‌ம‌க்கு கேட்ப‌தில்லை,இடி இடித்தால் கூட‌ ந‌ம‌க்கு உறைப்ப‌தில்லை,ஒருவ‌ர் உசுப்பி அசைத்தாலும் நாம் உணர்வ‌தில்லை.இந்த‌ நிலையில் ந‌ம‌து பெய‌ரை அழைத்தாலும் நாம் எழுவ‌தில்லை.இப்பொழுது உட‌லையும்,உணர்வையும் இழந்த‌ ஒரு உன்ன‌த‌ நிலை ஏற்ப‌டுகிற‌து.இந்த‌ நிலையிலும் எஞ்சி இருக்கும் ஆன்ம‌ நிலை தான் அந்த‌ நான்.

இந்த‌ நானை உண‌ர்ந்த‌ வினாடியில், மின் காந்த‌ அலைக‌ளால் பேரின்ப‌க்க‌ட‌லில் உட‌லும் ம‌ன‌மும் மூழ்கிவிடும், இந்த‌ எல்லைய‌ற்ற இன்ப‌க்க‌ட‌லின் முன் உல‌க‌ சிற்றின்ப‌ங்க‌ள் அனைத்தும் பொடியாகி க‌ரைந்துவிடும்.பின்பு இந்த‌ சேற்றுக்கும்பி உட‌ம்பு ஒளி நிற‌ம்பி என் எல்லைய‌ற்ற அய்ய‌னின் ப‌ர வெளியில் சேர்ந்து க‌ரை சேரும்.

இந்த‌ அணுத்துக‌லுக்குள் ஒளிந்திருக்கும் நானைக்க‌ண்டு ஜென்ம‌ம் க‌ரைசேர‌ என‌து ப‌ர‌ம‌குரு இர‌ண்டு உபாய‌ங்க‌ள் சொல்லித்த‌ருகிறார்.
ஒன்று:எல்லைய‌ற்ற‌ அய்ய‌ன் மீது அன்புகொண்டு ச‌ர‌ணாக‌தி அடைந்து விடுவ‌து.

இர‌ண்டு:மேற்கூறிய‌ வ‌கையிலே உள்நோக்கி,ஆழ்நிலைப்ப‌டுத‌லில் ஈடுப‌ட்டு நான் யார் என்று உண‌ர்த‌ல்.

உண‌து எண்ண‌ங்களுக்கெல்லாம் அடித்தள‌ம் எது என்று க‌ண்டுபிடி,எங்கிருந்து அவை புற‌ப்ப‌டுகின்ற‌ன என்று உள்நோக்கு.நீ யார் என்று உண‌ர்ந்த‌ பின்ன‌ர் உன‌க்கு ஏதேனும் தேவைப்ப‌டுகிற‌தா என்று பார் என்கிறார் ப‌க‌வான்.

உட‌லைப் ப‌ட்டினி போட்டு,மிகுந்த‌ துன்ப‌த்திற்குள்ளாக்கி இறைவ‌னைத்தேடி த‌வ‌ம் இருப்ப‌வ‌ர்க‌ள் பேய் கூட்ட‌த்தின‌ர் எங்கிறார் மானுல‌த்திற்கு யோக‌ சாஸ்திர‌ம் அருளிய‌ மகரிஷி ப‌த‌ஞ்ச‌லி முனிவ‌ர்.
உட‌ல் என்ற புனித‌ ஆல‌ய‌த்தில்,ஆன்ம‌ வ‌டிவ‌த்தில் வ‌சிக்கிறான் இறைவ‌ன்.ஆல‌ய‌த்தை புனித‌ப்ப‌டுத்தி இறைவ‌ன் நிரந்த‌ர‌மாக‌ வ‌சிக்க‌ ஏற்புட‌ய‌தாக‌ வைப்ப‌து ந‌ம‌து பாதையை மிக‌ இல‌குவாக்கும்.

குடும்ப‌த்துட‌னும், ச‌மூக‌த்துட‌னும் சேர்ந்து இருந்து கொண்டே இரைவ‌னை அடைய‌லாம் என்று ந‌ம‌க்கு வாழ்ந்து காட்டிய‌ ம‌ஹான்க‌ள் பாபாஜி அவ‌ர்க‌ளின் பிர‌த‌ம‌ சீட‌ரான,‌ "லாகிரி ம‌ஹாசாய‌ர்"அவர்க‌ளும் க‌ருணைக்க‌ட‌ல் அருப்பெரும் ஜோதி வ‌ள்ளல் பெருமான் அவர்க‌ளும்.லாகிரி ம‌ஹாசாய‌ர் அவர்க‌ளுக்கும்,ப‌க‌வான் அவர்க‌ளுக்கும் இறைவ‌னிட‌ம் ஐக்கிய‌மாகும் முன் உட‌லில் புற்று நோய்க்கட்டி தோன்றி,ப‌க்த‌ர்க‌ளின் வேண்டுகோளிற்கிண‌ங்க‌ ப‌ல‌முறை அறுவை சிகிச்சை செய்ய‌ப்ப‌ட்ட‌து.அப்பொழுது ப‌க்த‌ர்க‌ள் த‌ங்க‌ளுக்கு ஏற்ப‌டுகிற இந்த‌ நோய்க்கு கார‌ண‌ம் என்ன என்ற கேட்ட‌ன‌ர்.அத‌ற்கு அவ‌ர்க‌ள் சொன்ன ப‌தில்,உட‌ல் என்ற‌ இந்த‌ ச‌ட்டை க‌ழன்றுகொள்ள ஒரு கார‌ணம் வேண்டும் என்றும் அத‌னால் ஆன்மா என்றும் பாதிப்படைவ‌தில்லை என்றும் கூறின‌ர்.

உல‌கிலுள்ள அனைத்து இன்ப‌, துன்பங்க‌ளை அனுப‌விப்பது நானாகிய‌ என்றும் அழிவ‌ற்ற ஆன்ம‌ வ‌டிவ‌மே என்று உண‌ர்ந்து,இறைவ‌ன் மீது பக்தி கொண்டு அணுகும்பொழுது,இறைவ‌ன் ந‌ம் மீது மிகுந்த‌ அன்பு கொண்டு ந‌ம்மை அர‌வ‌ணைக்கிறான்.

8/29/2012

அரசியல் அரிச்சுவடி !


'' 'உனக்கு அரசியல் அரிச்சுவடி தெரியுமா?' என்று அரசியல்வாதிகள் அடிக்கடி மேடைகளில் சவால் விடுகிறார்களே, அது என்னங்க அரசியல் அரிச்சுவடி?''
''நல்லாக் கேட்டுக்கங்க...

அடிதடி விரும்பு

ஆடு கோழி விருந்து
 

இலவசம் வழங்கு
 

'ஈ' என இளி
 

உண்மை பேசேல்
 

ஊழலைக் கைவிடேல்
 

எண்ணாமல் செலவு செய்
 

ஏய்த்தலே மகிழ்ச்சி
 

ஐயப்பட்டுக் கூட்டு சேர்
 

ஒப்பனையில் மயக்கு
 

ஓட்டு ஒன்றே குறிக்கோள்!''
 
- என்.பி.குமரன், திருநெல்வேலி.
 
நன்றி ஆனந்த விகடன்

8/09/2012

கிருஷ்ண ஜெயந்தி - கொண்டாடப்படுவதன் விளக்கம்


மஹா விஷ்ணு கிருஷ்ணாவதாரம் எடுத்த தினமே கிருஷ்ண ஜெயந்தி (கோகுலாஷ்டமி)  பண்டிகையாக நாடு முழுவதும் கொண்டாடப்படுகிறது.

கிருஷ்ணர் இந்திய மனங்களில் பல்வேறு விதங்களில் குடிகொண்டிருப்பவன். மீராவுக்கோ காதலன், ராதாவுக்கும் அவ்வாறே. அர்ஜுனனுக்கோ நண்பன், தத்துவ ஞானி, வழிகாட்டி.

நாம் என்னவாக இருக்கிறோமோ அதன் படியே நமக்கு காட்சி தருபவர்தான் கிருஷ்ணர்.
பீஷ்மர் அம்புப் படுக்கையில் கிடந்த போது அவருக்கும் ஒரு தரிசனம் கொடுக்கிறார். ஆனால் முழு ஆயுதபாணியாகக் காட்சி தருகிறார். ஏனெனில் பீஷ்மர் ஒரு போர் வீரர். அவருக்கு போர் வீரராகவே காட்சியளிக்கிறார்.

விஷ்ணு சகஸ்ரநாமத்தில் வரும் வனமாலி கதீ சாங்கி சங்கீ சக்ரீச்ச நந்தகீ என்ற ஸ்லோகம் பீஷ்மருக்கு கிருஷ்ணர் கொடுத்த போர்வீரன் தரிசனத்தைக் குறிப்பதாகும்.

இந்துக் கடவுளர்களில் பக்தர்கள் மனதில் தனது தீராத விளையாட்டுத் தனத்தினால் அதிகம் குடிகொண்டிருப்பவர் கிருஷ்ண பகவான்தான்.

இந்தியா முழுவதிலும் ஒவ்வொரு ஆண்டும் ஆவணி மாதம் அஷ்டமி திதி, ரோகிணி நட்சத்திரத்தன்று கிருஷ்ண ஜெயந்தி பண்டிகை கோலாகலமாகக் கொண்டாடப்பட்டு வருகிறது.

கிருஷ்ணர் பிறந்த தினம் அஷ்டமி. ராமர் பிறந்த தினம் நவமி.

கிருஷ்ண அவதாரம் இந்துக்களுக்கு மிக முக்கியமானதாகும். ஏனெனில் போர்க்களத்தில் அர்ஜூனனுக்கு, கிருஷ்ணர் கொடுக்கும் உபதேசங்களே இந்துக்களின் புனித நூலான பகவத் கீதையானது. பகவத் கீதையில் அர்ச்சுனனுக்கு அருளிய உபதேசங்களுடன் இந்திய தத்துவ சாரங்களின் அடிப்படைகளை ஒன்று கலந்து கொடுக்கப்பட்டுள்ள நூல் பகவத் கீதையாகும்.

இந்த நாளில் கிருஷ்ணருக்குப் பிடித்த உணவுப் பொருட்களை செய்தும், கிருஷ்ணரின் சிலைகளை நன்றாக அலங்கரித்தும் கிருஷ்ணரை தங்கள் இல்லங்களுக்கு வரவழைக்கும் விதமாக, குழந்தையின் கால் பாதங்களை வரைந்தும் இந்துக்கள் கொண்டாடி மகிழ்கின்றனர்.

கிருஷ்ணருக்குப் பிடித்த அவல் லட்டு

Thanks to Web Dunia.com

8/01/2012

நாத்திகன் - கடவுள் இருக்கிறாரா, இல்லையா?


யார் என்னதான் சொன்னாலும், மனசுக்கு திருப்தியே அடையாத இரண்டு கேள்விகள் இருக்கின்றன. கடவுள் இருக்கிறாரா, இல்லையா? இன்னொரு கேள்வி, இறந்த பிறகு - உயிர் என்ன ஆகிறது? இதுக்கு யார், என்னதான் சமாதானம் கொடுத்தாலும், நம்ப முடிவதே இல்லை.

முதல் கேள்வி சம்பந்தமாக, ஓஷோ ஒரு கதையை நமக்கு சொல்லி இருக்கிறார்...... படித்துப் பாருங்கள்..!

குருடன் ஒருவன் புத்தரிடம் கொண்டுவரப்பட்டான்.அவன் ஒரு தத்துவவாதியாக மிகவும் வாதாடுபவனாக இருந்தான். அவன்
கிராமத்தாரிடம் வெளிச்சம் என்பதே கிடையாது.நான் குருடனாக இருப்பதை போலவே நீங்கள் எல்லோரும் குருடர்கள்.நான் அதை அறிந்து கொண்டேன், நீங்கள் அதை அறியவில்லை,அதுதான் வித்தியாசம் என்று கூறி வாதிட்டான். இதை அவன்

கண்கள் உள்ள கிராம மக்களிடம் கூறி கொண்டிருந்தான்.அந்த கிராமத்து மக்களே ஒன்றும் பேச முடியாத அளவிற்கு அவன் வாதிடுவதில் வல்லவனாக இருந்தான்.அவனை என்ன செய்வது என்று தெரியாமல் கிராமத்தார் தவித்தனர்.

அவன் அவர்களிடம் நீங்கள் கூறும் வெளிச்சத்தை கொண்டு வாருங்கள்.நான் அதை ருசித்து பார்க்கிறேன்.இல்லை நுகர்ந்து பார்க்கிறேன்.இல்லை,தொட்டு பார்க்கிறேன். அதன் பின்தான் நான் நம்ப முடியும்.என்று கூறினான். வெளிச்சத்தை தொடமுடியாது,ருசிக்க முடியாது.நுகரவும் முடியாது. கேட்கவும் முடியாது.ஆனால் இந்த குருட்டு மனிதனுக்கு உள்ளவையோ
இந்த நான்கு புலன்களும்தான். ஆகவே அவன் வெற்றியடைந்து விட்டதாக சிரிப்பான்.பாருங்கள் ஒளி என்று கிடையாது.உண்டு எனில் எனக்கு நிருபித்து காட்டுங்கள் என்று கூறுவான்.

புத்தர் அந்த கிராமத்துக்கு வந்த போது அங்குள்ளவர்கள் அவனை அவரிடம் அழைத்து வந்தார்கள். அவனது வரலாறு முழுவதையும் புத்தர் கேட்டார். அதன் பின் அவர் இவனுக்கு நான் தேவை இல்லை.வெளிச்சத்தை பற்றி இவனிடம் பேசுவது முட்டாள்தனம்.இவனோடு நீங்கள் வாதிட்டால் அவன்தான் வெற்றி பெறுவான்.அவனால் வெளிச்சம் இல்லை என்பதை நிருபிக்க முடியும்.எனவே இவனை என் மருத்துவரிடம் அழைத்து செல்லுங்கள். என்று கூறினார். ஆறு மாத காலத்தில் புத்தருடைய
மருத்துவர் அவனை குணப்படுத்தினார். அவன் புத்தர் கால்களில் வந்து விழுந்தான்.

நீங்கள் மட்டும் இல்லையெனில் நான் என் வாழ்நாள் முழுவதும் வெளிச்சத்தை பற்றி விவாதம் செய்தே கழித்திருப்பேன்.ஆனால்
வெளிச்சம் உள்ளது.இப்போது நான் அதை அறிகிறேன்.என்று கூறினான்.

இப்போது புத்தர் நீ அதை நிருபிக்க முடியுமா?வெளிச்சம் எங்கே உள்ளது?நான் அதை ருசிக்க வேண்டும்.அதை தொட வேண்டும்.நுகர வேண்டும். என்று கேட்டார்.

உடனே அந்த முன்னாள் குருடன்.அது முடியாத காரியம் அதை பார்க்க மட்டும்தான் முடியும் என்பதை இப்போதுதான் நான் அறிகிறேன்.அதை அடைவதற்கு வேறு வழி இல்லை.என்னை மன்னித்து விடுங்கள் என்றான்.

ஓஷோ சொல்கிறார்: ஞாபகத்தில் கொள்ளுங்கள் எதிர்மறையானவற்றை மிக எளிதில் நிருபித்து விடலாம்.ஆனால் நேர்மறையானவற்றை நிரூபித்தல் சாத்தியமில்லை. எனவே தான் நாத்திகன் மிகவும் விவாதிப்பவனாகவும் ஆத்திகன் எப்போதும் தோல்வியுறுபவனாகவும் இருக்கிறான்.அவன் கடவுள் அல்லது ஆன்மா இருப்பதை நிரூபிக்க முடியாது.

ஆண்டவன் போடும் கணக்கு!


ஒரு புகழ் பெற்ற கோவிலில், பணியாள் ஒருவர் இருந்தார். கோவிலை பெருக்கி சுத்தம் செய்வது தான் அவரது பணி. அதை குறைவின்றி செவ்வனே செய்து வந்தார். கோவில், தன் வீடு. இரண்டும் தான் அவரது உலகம். இதை தவிர வேறொன்றும் தெரியாது.

தினமும் ஆயிரக்கணக்கான மக்கள் வந்து இறைவனை தரிசனம் செய்த வண்ணமிருந்தனர். ‘இறைவன் இப்படி எல்லா நேரமும் நின்றுகொண்டே இருக்கிறானே… அவனுக்கு சோர்வாக இருக்காதா?’ என்று எண்ணிய அவர் ஒரு நாள், இறைவனிடம் “எல்லா நேரமும் இப்படி நின்று கொண்டேயிருக்கிறாயே… உனக்கு பதிலாக நான் வேண்டுமானால் ஒரு நாள் நிற்கிறேன். நீ சற்று ஓய்வெடுத்துக் கொள்கிறாயா?” என்று கள்ளம் கபடமில்லாமல் கேட்க, அதற்க்கு பதிலளித்த இறைவன், “எனக்கு அதில் ஒன்றும் பிரச்னையில்ல்லை. எனக்கு பதிலாக நீ நிற்கலாம். ஆனால் ஒரு முக்கிய நிபந்தனை. நீ என்னைப் போலவே அசையாமல் நிற்கவேண்டும். வருபவர்களை பார்த்து புன்முறுவலுடன் ஆசி வழங்கினால் போது. யார் என்ன சொன்னாலம் கேட்டாலும் நீ பதில் சொல்லக் கூடாது. நீ ஒரு சாமி விக்ரகம் என்பதை மறந்துவிடக்கூடாது. என் மீது நம்பிக்கை வைத்து அசையாது நின்றாலே போதுமானது” என்று கூற, அதற்கு அந்த பணியாள் ஒப்புக்கொண்டார்.

அடுத்த நாள், இறைவனைப் போலவே அலங்காரம் செய்துகொண்டு, கோவில் கர்ப்ப க்ரஹத்தில்   இவர் நிற்க, இறைவனோ இவரைப் போல தோற்றத்தை ஏற்று கோவிலைப் கூட்டிப் பெருக்கி சுத்தம் செய்து வந்தான்.

முதலில், ஒரு மிகப் பெரிய செல்வந்தன் வந்தான். தன் வியாபாரம் சிறப்பாக இருக்கவேண்டும் என்று இறைவனிடம் பிரார்த்தனை செய்துவிட்டு, ஒரு மிகப் பெரிய தொகையை உண்டியலில் காணிக்கையாக போட்டான். செல்லும்போது, தவறுதலாக தனது பணப்பையை அங்கு தவற விட்டுவிடுகிறான். இதை கர்ப்ப க்ரஹத்தில் இறைவன் வேடத்தில் நின்றுகொண்டிருக்கும் நம் ஹீரோ பார்க்கிறார். ஆனால், இறைவனின் நிபந்தனைப்படி அவரால் ஒன்றும் பேசமுடியவில்லை. அப்படியே அசையாது நிற்கிறார்.

சற்று நிறம் கழித்து ஒரு ஒரு பரம ஏழை அங்கு வந்தான். அவனிடம் உண்டியலில் போட ஒரே ஒரு ரூபாய் மட்டுமே இருந்தது. “என்னால் இது மட்டும் தான் உனக்கு தர முடிந்தது. என்னை மன்னித்துவிடு இறைவா. என்றும் போல, என்னை ரட்சிக்கவேண்டும். எனக்கும் என் குடும்பத்தினருக்கும் அடிப்படை தேவைகள் கூட கிடைப்பது கஷ்டமாக இருக்கிறது. எல்லாவற்றையும் உன்னிடமே விட்டுவிடுகிறேன். நீயாக பார்த்து ஏதாவது எனக்கு ஒரு வழி சொல்” என்று மனமுருக கண்களை மூடி நம்பிக்கையுடன் பிரார்த்தனை செய்துகொண்டான்.

சில வினாடிகள் கழித்து கண்ணை திறந்தவனுக்கு எதிரே, அந்த செல்வந்தன் தவறவிட்ட பணப்பை கண்ணில் பட்டது. உள்ளே பணத்தை தவிர தங்கக் காசுகளும் சில வைரங்களும் கூட இருந்தன. இறைவன் தனக்கே தன் பிரார்த்தனைக்கு செவிமெடுத்து அதை அளித்திருக்கிறான் என்றெண்ணி, அப்பாவித்தனமாக அதை எடுத்துக்கொள்கிறான்.

இறைவன் வேடத்தில் நின்றுகொண்டிருந்த, அந்த சேவகரால் இப்போதும் எதுவும் சொல்லமுடியவில்லை. அதே புன்சிரிப்புடன் நின்றுகொண்டிருந்தார்.

சிறிது நேரம் கழித்து, ஒரு கப்பல் வியாபாரி வந்தான். ஒரு நீண்ட தூர பயணமாக கப்பலில் அன்று அவன் செல்லவிருப்பதால், இறைவனை தரிசித்து அவர் ஆசி பெற வேண்டி வந்தான். இறைவனிடம் பிரார்த்தனை செய்தான். அந்த நேரம் பார்த்து, பணப் பையை தொலைத்த செல்வந்தன், காவலர்களுடன் திரும்ப கோவிலுக்கு வந்தான்.

அங்கு, கப்பல் வியாபாரி பிரார்த்தனை செய்வதை பார்த்து, “இவர் தான் என் பணப்பையை எடுத்திருக்க வேண்டும். இவரை பிடித்து விசாரியுங்கள்” என்று காவலர்களிடம் கூற, காவலர்களும் அந்த கப்பல் வியாபாரியை பிடித்து செல்கிறார்கள். “இறைவா என் பணத்தை அபகரித்தவரை அடையாளம் காட்டியமைக்கு நன்றி!” என்று அந்த செல்வந்தன் இறைவனைப் பார்த்து நன்றி கூறிவிட்டு செல்ல, நம் ஹீரோ உடனே இறைவனை நினைத்துக்கொள்கிறார். “இது நியாயமா? அப்பாவி ஒருவன் தண்டிக்கப்படலாமா? இனியும் என்னால் சும்மாயிருக்க முடியாது…” என்று கூறி, “கப்பல் வியாபாரி திருடவில்லை. தவறு அவர் மீது இல்லை!” என்று இறைவன் வேடத்தில் நின்றிருந்த நம் பணியாள் நடந்த உண்மைகளை அனைவரிடமும் சொல்கிறார். உடனே, செல்வந்தரும், கப்பல் வியாபாரி இருவரும் நெகிழ்ந்து போய், உண்மையை கூறியமைக்கு இறைவனிடம் நன்றி சொல்லிவிட்டு செல்கின்றனர்.

இரவு வருகிறது. கோவில் நடை சாத்தப்படுகிறது. இறைவன் வருகிறார். மூலஸ்தானத்தில்  நின்றுகொண்டிருந்த நம் பணியாளிடம் இன்றைய பொழுது எப்படியிருந்தது என்று கேட்கிறார். “மிகவும் கடினமாக இருந்தது. உன் வேலை எத்தனை கஷ்டம் என்பதை புரிந்துகொண்டேன். ஆனால் ஒரு நல்ல காரியம் செய்தேன்….” என்று காலை கோவிலில் நடந்ததை கூறினார்.

இறைவனோ இதே கேட்டவுடன் மிகவும் அதிருப்தியடைந்தான்.  என்னடா இது, நம்மை பாராட்டுவான் என்று நினைத்தால் இப்படி கோபித்து கொள்கிறானே என்று பணியாள் துணுக்குற்றான்.

“நாம் ஏற்படுத்திக்கொண்ட ஒப்பந்தப்படி நீ ஏன் நடந்துகொள்ளவில்லை….? என்ன நடந்தாலும் பேசக்கூடாது, அசையக்கூடாது என்ற என் நிபந்தனைகளை நீ ஏன் மீறினாய்….? உனக்கு என் மீது நம்பிக்கை இல்லை. இங்கு வருபவர்களது மனநிலையை அறியாதவனா நான்? ”

இறைவன் தொடர்ந்து பேசலானான்…. “செல்வந்தன் அளித்த காணிக்கை, தவறான வழியில் சம்பாதித்தது. அது அவனிடத்தில் மொத்தமாக உள்ள செல்வத்தில் ஒரு சிறு துளி தான். ஒரு துளியை எனக்கு காணிக்கையாக அளித்துவிட்டு, நான் பதிலுக்கு அவனுக்கு எண்ணற்றவைகளை  தரவேண்டும் என்று அவன் எதிர்பார்க்கிறான். ஆனால் அந்த ஏழை கொடுத்ததோ அவனிடம் எஞ்சியிருந்த இருந்த ஒரே ஒரு ரூபாய் தான். இருப்பினும் என் மீது முழு நம்பிக்கை வைத்து என்னை வணங்க வந்தான். அன்போடு அதை கொடுத்தான்.  இந்த சம்பவத்தில், கப்பல் வியாபாரியின் தவறு எதுவும் இல்லை. இருந்தாலும், இன்றைக்கு அவன் திட்டமிட்டபடி கப்பல் பயணம் செய்தால், விபத்தை சந்திக்க நேரிடும். புயலில் தாக்குண்டு அவனும் அவன் கப்பலும் காணாமல் போயிருப்பார்கள். அதிலிருந்து அவனை காக்கவே அவனை தற்காலிகமாக திருட்டு பட்டம் சுமக்க செய்து சிறைக்கு அனுப்ப நினைத்தேன். அந்த ஏழைக்கு அந்த பணமுடிப்பு போய் சேரவேண்டியது சரி தான். அவன் அதை நான் கொடுத்ததாக எண்ணி போற்றுவான். இதன் மூலம் அந்த செல்வந்தனின் கர்மா ஓரளவாவது குறைக்கப்படும். அவன் பாவப் பலன்கள் துளியாவது குறையும். இப்படி ஒரே நேரத்தில் அனைவரையும் நான் ரட்சிக்க நினைத்தேன். ஆனால், நீயோ என் எண்ணங்கள் எல்லாம் உனக்கு தெரியுமென்று நினைத்து, உன் எண்ணங்களை செயல்படுத்தி அனைத்தையும் பாழ்படுத்திவிட்டாய்.” என்றான் இறைவன் கோபத்துடன்.

சேவகன், இறைவனின் கால்களில் விழுந்து தன் தவறுக்கு மன்னிக்க வேண்டினான்.

“இப்போது புரிந்துகொள். நான் செய்யும் அனைத்திற்க்கும் காரணம் இருக்கும். அது ஒவ்வொன்றையும் மனிதர்களால் புரிந்துகொள்ளமுடியாது. அவர்களின் நலம் வேண்டியே நான் ஒவ்வொருப் பொழுதையும் கழிக்கிறேன். அவரவரது கர்மாவின் படி பலன்களை அளிக்கிறேன். நான் கொடுப்பதிலும் கருணை இருக்கிறது. கொடுக்க மறுப்பதிலும் கருணை இருக்கிறது.” என்றான் இறைவன் புன்னகைத்தபடி.

Thanks to Only superstar.com